Leo Magazine - шаблон joomla Окна

XUẤT HIỆN 3 CA MẮC DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT TẠI PHƯỜNG PHÙNG CHÍ KIÊN, TP BẮC KẠN

Thứ ba, 03 Tháng 10 2023 02:11

Đồng chí Vi Duy Tuyến – Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn vừa có buổi giám sát, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn triển khai các hoạt động xử lý ổ dịch sốt xuất huyết Dengue với 3 ca mắc bệnh, tại tổ 5, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố, ngày 28/9/2023, sau khi nhận được thông tin ca mắc sốt xuất huyết Dengue tại tổ 5, phường Phùng Chí Kiên, Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh điều tra véc tơ để xác định có muỗi trung gian truyền bệnh và có biện pháp phòng dịch phù hợp. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân nam giới 31 tuổi, chưa từng mắc sốt xuất huyết, từ ngày 12/9 đến ngày 25/9 bệnh nhân chỉ ở nhà và không di chuyển ra khỏi tỉnh. Ngày 25/9, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao liên tục, đau đầu, mỏi toàn thân và đau nhức các khớp, ở nhà đã tự mua thuốc về uống nhưng không đỡ, ngày 26/9 lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám và điều trị, tại đây bệnh nhân được làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với vi rút Dengue, sau đó được nhập viện điều trị. Các trường hợp tiếp theo, là hàng xóm đều ở tổ 5, phường Phùng Chí Kiên và mắc bệnh cùng thời điểm đó.

anh 1.1.1

 Đồng chí Vi Duy Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng đoàn công tác của TTKSBT tỉnh, TTYT TP kiểm tra, giám sát tại tổ 5, phường Phùng Chí Kiên.

Tích luỹ từ đầu năm đến nay thành phố Bắc Kạn đã ghi nhận 11 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 07 ca ngoại lai, qua khai thác triệu chứng cho thấy, các trường hợp mắc đều xuất hiện sốt, mệt mỏi, đau người, đến nay các ca bệnh đều đã được chữa trị khỏi bệnh.

 993fe9a55d62893cd073

Đồng chí Vi Duy Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, giám sát đồng chí Vi Duy Tuyến – Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tổ chức phun diệt muỗi nơi có dịch, tiến hành triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định, tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Bắc Kạn, tuyên truyền vận động nhân dân, tổ chức đợt tổng vệ sinh môi trường tiêu diệt bọ gậy, lăng quăng để không có muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Với khẩu hiệu là “Không có bọ gậy, lăng quăng thì không có sốt xuất huyết”./.

                                                             Tin, ảnh Hoàng Chúc CDC

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 195 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang