Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Đảng ủy Sở Y tế tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ năm, 18 Tháng 1 2024 08:46

Chiều 16/1, Đảng ủy Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. TTƯT. BSCKII Tạc Văn Nam (Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Sở Y tế)chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Tạc Văn Nam (Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Sở Y tế) phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Sở Y tế, đến nay, cơ bản các chỉ tiêu được UBND tỉnh giao đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đối với các nhiệm vụ khác được cấp có thẩm quyền giao hoặc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đều được tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời và hiệu quả, đến thời điểm hiện tại không có nhiệm vụ tồn đọng. 100% ổ dịch, ca bệnh gây dịch đều được phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch lớn xảy ra. Duy trì thực hiện có hiệu quả các hoạt động thuộc lĩnh vực Y tế - Dân số và các dự án, Tiểu dự án, nội dung thành phần về y tế thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh. Trong năm xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm đều được điều tra, xử lý kịp thời và đúng quy định, không có người tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện tăng so với kế hoạch giao, đến nay 100% các Trung tâm Y tế tuyến huyện đã được xếp hạng II, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật được xếp hạng I.

Công tác cải cách hành chính và Đề án 06 thuộc lĩnh vực y tế được quan tâm chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả. Hiện có 100 thủ tục hành chính được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. 100% công chức, viên chức được tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tích hợp VNeID mức độ 2 để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Kết quả năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý của Sở Y tế đạt 84,87%.

 Đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị.

Năm 2023, Đảng uỷ đề ra chỉ tiêu kết nạp từ 10 đảng viên trở lên. Đảng uỷ đã xem xét, kết nạp được 20 đảng viên, đạt 200% so với chỉ tiêu đề ra và thực hiện xét đề nghị chuyển đảng chính thức đối với 15 đảng viên dự bị. Đảng uỷ thường xuyên nắm tình hình diễn biến tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức và lối sống của cán bộ, đảng viên, người lao động. Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để nắm tình hình và giải quyết những vụ việc mới phát sinh cũng như ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đảng viên.

Năm 2023, Đảng uỷ Sở Y tế tiếp tục duy trì mô hình dân vận khéo giúp đỡ thực hiện xây dựng nông thôn mới đối với xã Phúc Lộc (huyện Ba Bể) và xã Bằng Vân (huyện Ngân Sơn). Kết quả huy động được số kinh phí hơn 166 triệu đồng từ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ để giúp đỡ cho 2 xã.

Năm 2024, Đảng ủy Sở Y tế tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được UBND tỉnh và Bộ Y tế giao; đồng thời tổ chức thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ các chương trình, dự án thuộc phạm vi Ngành quản lý. Tổ chức phân bổ, quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực theo đúng quy định hiện hành và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung triển khai mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất… phục vụ công tác chuyên môn tại các tuyến. Tổ chức quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho toàn thể đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập hợp đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, thi đua hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác đề ra.

Đồng chí Tạc Văn Nam (Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Sở Y tế) tặng giấy khen của Đảng ủy Sở Y tế cho các tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023

 

Tặng giấy khen của Đảng uỷ Sở Y tế cho đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2023

Tại Hội nghị, các đại biểu trình bày một số tham luận về các nội dung cần quan tâm, chia sẻ nhân rộng như mô hình dân vận khéo, việc triển khai thực hiện công tác chào cờ đầu tuần và lập sổ ghi danh “Người tốt - Việc tốt”, chỉ đạo và tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên, công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Dịp này, Đảng ủy Sở Y tế tặng giấy khen cho 4 tập thể, 32 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023./.

KIM CÚC (TTKSBT)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 148 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang