Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Chợ Mới: Số ca mắc cúm A đến khám, điều trị gia tăng

Thứ năm, 25 Tháng 1 2024 03:07

Trong hơn 01 tháng trở lại đây, Trung tâm y tế huyện Chợ Mới tiếp nhận nhiều bệnh nhân ở mọi lứa tuối đến khám, điều trị bệnh cúm A.

Người bệnh mắc cúm A được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm y tế huyện Chợ Mới

Cụ thể, tính từ tháng 12 năm 2023 đến nay có 110 ca mắc cúm A đến cơ sở y tế trên địa bàn huyện khám, điều trị, bình quân 01 ngày Trung tâm y tế huyện tiếp nhận 10 ca đến khám, điều trị, so với năm ngoài thì số ca cúm A năm nay tăng cao hơn và thời gian dịch kéo dài hơn.  

Đây là một loại cúm mùa diễn ra vào mùa đông và đầu mùa xuân có biểu hiện giống với các loại cúm thông thường nhưng có biến chứng nguy hiểm hơn nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách, bệnh thường có biểu hiện mệt mỏi tăng dần, đau đầu, sốt cao, khó thở…; các biến chứng của cúm A có thể gây ra tổn thương phổi, viêm phổi nặng, suy hô hấp, rối loạn điện giải, ảnh hưởng đến tim mạch, thần kinh.... Bệnh lây lan nhanh, thời gian ủ bệnh ngắn khiến số người mắc cả trẻ em, người lớn đều tăng nhanh.

Đặc biệt, các ca mắc cúm A thường lây lan nhanh ở ngoài cộng đồng, khu vực đông người, như: Trường học, khu vực chợ.

Để chủ động phòng tránh, hạn chế lây lan cúm A, Trung tâm y tế Chợ Mới khuyến cáo người dân nên chủ động tiêm vắc xin phòng cúm hàng năm; che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi; hạn chế đến nơi đông người; vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sạch; khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi… cần đến các cơ sở y tế để khám, tư vấn và điều trị kịp thời…/.

Tác giả: CTV Trung tâm y tế Chợ Mới

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 94 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang