Leo Magazine - шаблон joomla Окна

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NA RÌ TẬP HUẤN “HƯỚNG DẪN KỸ NĂNG CẤP CỨU NGỪNG TUẦN HOÀN VÀ XỬ TRÍ PHẢN VỆ”

Thứ tư, 03 Tháng 4 2024 01:45

Nhằm cập nhật kiến thức cho viên chức trong đơn vị về cấp cứu ngừng tuần hoàn cơ bản và xử trí phản vệ, cũng như nâng cao kỹ năng thực hành trong công tác cấp cứu người bệnh và chất lượng điều trị trong bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện Na Rì vừa tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế.

Ngừng tuần hoàn có thể xảy ra đột ngột ở mọi nơi trong và ngoài bệnh viện, thậm chí ngay trong phòng mổ, phòng hồi sức. Đây là hậu quả cuối cùng của rất nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau và có thể dẫn đến tử vong. Chính vì vậy, cấp cứu ngừng tuần hoàn đóng vai trò rất quan trọng đối với sinh mạng người bệnh. Phát hiện sớm các dấu hiệu nguy hiểm đe dọa tính mạng, xử trí sớm và đúng phương pháp sẽ có nhiều cơ hội để cứu sống người bệnh.

Thực hành trên mô hình

Do đó, việc nắm rõ quy trình cấp cứu, trình tự các bước để thực hiện cấp cứu nhanh chóng và hiệu quả là yêu cầu cơ bản cần thiết của mỗi nhân viên y tế.

Tại lớp tập huấn, giảng viên đã truyền đạt cho học viên hiểu được đại cương ngừng tuần hoàn; nguyên nhân gây ngừng tuần hoàn; cấp cứu, cách nhận biết và kích hoạt ngay hệ thông cấp cứu khẩn cấp; một số phương pháp cấp cứu theo trình tự C-A-B, phương pháp hồi sức tim phổi nâng cao, hướng dẫn sử dụng các thuốc hợp lý và an toàn khi cấp cứu bệnh nhân; phối hợp cấp cứu nhóm…

Ngoài ra, học viên còn được thực hành các kỹ thuật cấp cứu ngừng tuần hoàn trên mô hình. Dưới sự hướng dẫn, truyền đạt tích cực, nhiệt huyết của giảng viên, tất cả học viên đều tham gia với tinh thần sôi nổi, tích cực và nghiêm túc.

Thực hiện: Trung tâm Y tế huyện Na Rì

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 44 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang