Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Bắc Kạn: Đạt giải nhì cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ hai, năm 2017”- Khu vực miền núi phía Bắc

Thứ ba, 31 Tháng 10 2017 14:55

Ngày 28/10/2017, tại thành phố Thái Nguyên, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên tổ chức cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017” khu vực miền núi phía Bắc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tặng hoa và Bằng khen của Bộ Y tế cho trưởng đoàn các đội dự thi.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các nhân viên y tế thôn bản trong khu vực được giao lưu, học hỏi kinh nghiêm và khắc phục những khó khăn để thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Tham dự cuộc thi gồm 6 đội đến từ các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn và Thái Nguyên. Theo quy định của Ban Tổ chức, mỗi đội có 10 thành viên là viên chức công tác ở  Trạm Y tế, nhân viên y tế thôn bản

Phần thi chào hỏi của đội Bắc Kạn

Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi, Thi kiến thức và Thi năng khiếu. Ở phần thi chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa, các đội giới thiệu về thành tích đạt được trong công tác y tế, thành viên của đội dự thi.

Với cách thể hiện đặc sắc, đội Bắc Kạn đã giới thiệu về một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những nét đặc trưng của các dân tộc sinh sống cũng như những thành tích nổi bật trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của Trạm Y tế, nhân viên y tế thôn bản trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong  phần kiến thức, các đội trả lời 2 nội dung; nội dung trắc nghiệm trả lời 05 câu hỏi liên quan đến kiến thức về truyền thông giáo dục sức khỏe, tiêm chủng mở rộng, phòng chống dịch bệnh, HIV/AIDS, chăm sóc sức khỏe sinh sản; nội dung tự luận trả lời câu hỏi về tiêu chuẩn, chức năng, nhiệm vụ của y tế thôn bản và cô đỡ thôn bản.

Đại diện đội thi tỉnh Bắc Kạn thực hiện nội dung thi tự luận

Phần năng khiếu, cả 6 đội đều thi bằng các tiểu phẩm để thể hiện các kiến thức, kỹ năng, thực hành trong chăm sóc sức khỏe ban đầu, xử lý các tình huống giao tiếp, ứng xử, trình bày sáng kiến trong tư vấn và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Với tiêu phẩm “Không để ma men chen sức khỏe” đội thi tỉnh Bắc Kạn đã phản ánh về vấn đề lạm dụng rượu, bia đang rất phổ biến hiện nay. Tiểu phẩm không chỉ tuyên truyền về tác hại và ảnh hưởng của rượu đối với sức khỏe, trật tự xã hội, nếp sống gia đình mà còn tuyên truyền về xây dựng Làng sức khỏe.

Tiểu phẩm “Không để ma men chen sức khỏe” gửi đến thông điệp về tác hại của rượu bia và kêu gọi mọi người sử dụng rượu đúng mục đích để góp phần xây dựng Làng sức khỏe

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ tỉnh Thái Nguyên, giải Nhì cho đội bắc Kạn, giải Ba cho đội Tuyên Quang và giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Hai đội thi Thái Nguyên và Bắc Kạn đã được lựa chọn để tham dự Chung kết cuộc thi Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017, tổ chức vào ngày 23 và 24/11/2017 tại Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Vy Hồng (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên) trao chứng nhận giải nhì cho đội Bắc Kạn.

 Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tặng hoa chúc mừng đội thi.

Đây là dịp để các đội thi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, qua đó tôn vinh những vẻ đẹp tri thức, y đức và phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế…

Từ đó nhân rộng những tấm gương y tế thôn bản giỏi, tiêu biểu luôn cố gắng khắc phục thiếu thốn về vật chất, điều kiện khám chữa bệnh để hàng ngày chăm sóc sức khỏe cho người dân ở vùng khó khăn.

Bài và ảnh: Văn Quản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 1018 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang