Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Hội nghị triển khai “Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đầu ra năm 2017”

Thứ năm, 09 Tháng 11 2017 09:45

Ngày 07/11/2017, Sở Y tế tổ chức Hội nghị “Triển khai chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đầu ra năm 2017”. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Hội LHPN, lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới, Ba Bể, Ngân Sơn, Bạch Thông, các xã triển khai hoạt động năm 2017 và lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố. Đồng chí Nông Văn Kiếm (Phó Giám đốc Sở Y tế) chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nông Văn Kiếm (Phó Giám đốc Sở Y tế) phát biểu khai mạc

Các đại biểu được giới thiệu Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đầu ra vay vốn Ngân hàng Thế giới; kế hoạch nâng cao năng lực, truyền thông thay đổi hành vi năm 2017 của Ngành Y tế và hướng dẫn thực hiện các hoạt động cốt lõi của chương trình để kiểm đếm năm 2017, hướng dẫn biểu mẫu thực hiện chương trình vệ sinh năm 2017, hướng dẫn lập kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi cấp huyện, xã.

Đến ngày 31/12/2016, trên địa bàn tỉnh có 88,2% số hộ nông thôn có nhà tiêu, trong đó, 66,7% có nhà tiêu hợp vệ sinh, 91,6% người dân dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh; 23,25% người dân nông thôn được sử dụng nước đạt quy chuẩn của Bộ Y tế.

Quang cảnh hội nghị

Tuy vây, điều kiện vệ sinh cá nhân cũng như vệ sinh cộng đồng chưa được cải thiện nhiều, bệnh tật có liên quan đến nước sạch và vệ sinh môi trường vẫn xảy ra rải rác hằng năm, nguy cơ bệnh tật học đường liên quan đến dinh dưỡng, môi trường gia tăng.

Mục tiêu của chương trình là nâng cao nhận thức, thái độ hành vi của người dân nông thôn nhằm cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân. Từ nay đến hết năm 2017, chương trình sẽ triển khai tại 09 xã với  880 gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách được hỗ trợ kinh phí làm nhà tiêu từ chương trình.

Việc thực hiện chương trình tại tỉnh Bắc Kạn có ý nghĩa quan trọng, cũng là nguồn lực để thực hiện chương trình Nông thôn mới.

Tác giả: Ngọc Tú

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 772 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang