Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Lễ phát động "Rửa tay bằng xà phòng vì sức khỏe cộng đồng"

Thứ hai, 20 Tháng 11 2017 01:43

Sáng ngày 18-11, tại Trường THCS thị trấn Phủ Thông, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông tổ chức Lễ phát động rửa tay bằng xà phòng hưởng ứng Ngày nhà vệ sinh thế giới (19-11).

Lãnh đạo UBND huyện Bạch Thông và các em học sinh thực hành rửa tay sạch bằng xà phòng.

Hiện nay các bệnh truyền nhiễm đang diễn biến hết sức phức tạp. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh phát hiện mắc 340 ca bệnh tay chân miệng, một số bệnh về tiêu hóa như: tiêu chảy, giun sán,... cũng được ghi nhận tăng. Nguyên nhân trực tiếp của tình trạng này là do sử dụng nguồn nước không đảm bảo và tình trạng vệ sinh cá nhân chưa tốt.

 Dân vũ Rửa tay bằng xà phòng do học sinh Trường THCS thể hiện

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bàn tay không sạch có thể chứa hàng triệu vi khuẩn và rất nhiều tác nhân gây bệnh. Rửa tay với xà phòng thường xuyên giúp giảm tới 35-47% nguy cơ nhiễm các bệnh tay chân miệng, tiêu chảy, thương hàn... Rửa tay với xà phòng diệt khuẩn được xem như vắcxin hiệu quả, tiết kiệm, dễ thực hiện để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, tỷ lệ người dân rửa tay thường xuyên với xà phòng còn thấp

Buổi lễ phát động đã diễn ra sôi động với những tiết mục văn nghệ, múa "Dân vũ" rửa tay với xà phòng do các em học sinh thể hiện. Đại diện Trung tâm Y tế huyện truyền thông những kiến thức cơ bản về vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, với những thông điệp chính, đó là cần rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng; rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; rửa tay sau khi ho, hắt hơi mà phải dùng tay che miệng, sau khi tiếp xúc với đồ vật công cộng có nguy cơ nhiễm vi rút cúm, bắt tay với người nghi nhiễm cúm; mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, gia đình cần có xà phòng và nơi rửa tay thuận tiện

Diễu hành tuyên truyền lợi ích của rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh môi trường, xây dựng sử và dụng nhà tiêu hợp vệ sinh

Kết thúc lễ phát động, đoàn viên, thanh niên các chi đoàn trực thuộc huyện đoàn Bạch Thông đã tổ chức diễu hành bằng ô tô, xe máy qua các trục đường  chính của huyện, xã.

Lễ phát động là hoạt động mở đầu cho các chuỗi sự kiện truyền thông của Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đã được  Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn phê duyệt tại Kế hoạch số 413/KH-UBND ngày 03/11/2017.

Tác giả: Phương Thào

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 2424 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang