Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Kạn tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ ba, 09 Tháng 1 2018 09:15

Ngày 05/01/2018, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018”.

TTND.TS Nguyễn Đình Học (Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế) phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có TTND.TS Nguyễn Đình Học (Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế), cùng các đồng chí trong Ban giám đốc sở Y tế, Thường vụ Công đoàn ngành y tế cùng một số lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ngành y tế.

Qua báo cáo tổng kết cho thấy: Năm 2017 toàn tỉnh không có dịch bệnh lớn xảy ra. Một số ca bệnh truyền nhiễm xuất hiện rải rác như: 02 ổ dịch thủy đậu, 02 ổ dịch tay chân miệng, 61 ca sốt xuất huyết… cơ bản được kiểm soát, giám sát và xử lý kịp thời. Không xảy ra các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như cúm A/H5N1, cúmA/H7N9, bệnh do virut zika…

Các chương trình mục tiêu y tế cơ bản đạt so với kế hoạch giao. Chương trình phòng chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh không lây nhiễm phổ biến đã phát hiện 122 bệnh nhân mắc lao mới các thể (giảm 12,2 so với cùng kỳ),Tỷ lệ điều trị khỏi AFB(+) mới đạt 90,1%; quản lý giám sát, chăm sóc tàn tật cho bệnh nhân phong, thay chân giả bệnh nhân; giám sát và điều tra các ca bệnh/nghi bệnh sốt xuất huyết tại cộng đồng và các bệnh viện; duy trì các mô hình điểm về quản lý, chăm sóc bệnh nhân trầm cảm, triển khai thêm 06 xã mới về quản lý, điều trị và chăm sóc bệnh động kinh; phát hiện mới 252 bệnh nhân ung thư. Các chương trình phòng chống bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn thiếu iot, y tế trường học… được triển khai theo kế hoạch.

Chương trình tiêm chủng mở rộng, áp dụng hệ thống quản lý tiêm chủng quốc gia từ ngày 01/6/2017 với 100% cơ sở tiêm chủng đã sử dụng. Trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại văcxin đạt 97,6%; 91% phụ nữ có thai được tiêm UV2 (+).

 Chương trình phòng chống HIV/AIDS triển khai tốt các hoạt động thông tin, truyền thông thay đổi hành vi, can thiệp giảm tác hại, chăm sóc hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS. Tổng số mẫu xét nghiệm giám sát phát hiện HIV là 5.778 mẫu, trong đó 32 mẫu dương tính với HIV.

Các chương trình y tế khác như vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, tai nạn thương tích, vệ sinh môi trường, lành sức khỏe, phòng chống mù lòa, da liễu… được thực hiện đúng tiến độ, chỉ tiêu đề ra. Năng lực xét nghiệm ngày càng được nâng lên đáng kể, trong năm triển khai 6 chỉ tiêu kỹ thuật mới về xét nghiệm, độc lập thực hiện các kỹ thuật điều trị laser CO2 trong bệnh da. Bảo vệ thành công 08 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và 02 đề cương đề tài cấp tỉnh. Phòng khám đa khoa được cấp phép mới với 929 kỹ thuật và đã ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT. Triển khai thêm 02 cơ sở điều trị methdone tại Ba Bể và Na Rì…

Trung tâm cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2018, đó là: Triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra, phát hiện, xử lý kịp thời các ổ dịch, đội cơ động phản ứng nhanh với phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, đưa ra các mục tiêu cụ thể cho từng chương trình, dự án về y tế.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, TTND.TS Nguyễn Đình Học (Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế) đánh giá cao những hoạt động của đơn vị đã đạt được trong năm qua. Mặc dù mới thành lập song đã đoàn kết nỗ lực, cơ bản thực hiện đạt các chỉ tiêu được giao. Đồng chí yêu cầu trong năm 2018, cần khẩn trương ổn định công tác tổ chức, nhân lực, xây dựng các quy chế cho từng khoa phòng, xây dựng, ban hành kế hoạch hoạt động quý, năm, tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe.

Tác giả: Ngọc Tú (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 1106 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang