Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Tặng quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phúc Lộc

Thứ sáu, 26 Tháng 1 2018 09:19

Ngày 23/01/2018, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Văn phòng Sở Y tế Bắc Kạn đã đến thăm hỏi và tặng quà tết cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Trường tiểu học xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể.

Đồng chí Tạc Văn Nam – Bí thư Chi Bộ, Phó Giám đốc Sở Y tế trao quà cho các em học sinh

Phúc Lộc là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Ba Bể nên đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo còn cao (40,8%). Xã có 19 thôn bản nhưng chỉ có 05 thôn bản thuộc vùng thấp, còn 12 thôn bản là vùng cao, nên việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các em học sinh, có những em phải đi học qua gần 10km đường mòn có đèo cao, dốc. Đồng bào chủ yếu là người dân tộc Mông, Dao, Tày… cuộc sống dựa vào cây lương thực chủ đạo là ngô. Do vậy, học sinh tiểu học ở đây cũng gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Nhằm chia sẻ khó khăn trên với các em học sinh Trường tiểu học Phúc Lộc, khuyến kích các em tích cực rèn luyện học tập và có thêm một số nhu yếu phẩm phục vụ tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đoàn thanh niên Sở Y tế đã tổ chức chương trình tình nguyện tặng quà cho học sinh thuộc hộ nghèo đón tết năm 2018 dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, Ban Giám đốc và Đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh Sở Y tế.

Vận động tham gia chương trình tình nguyện

Tại Trường tiểu học Phúc Lộc, Đoàn tình nguyện đã tặng 20 suất quà với tổng trị giá trên 04 triệu đồng và một số bánh kẹo cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có thành tích tốt trong học tập. Phần quà bao gồm một số nhu yếu phẩm để phục vụ tết nguyên đán Mậu Tuất.

Phát biếu tại buổi tặng quà Đồng chí Tạc Văn Nam (Phó Giám đốc Sở Y tế, Bí thư Chi Bộ Văn phòng), đã nêu: Phúc Lộc là xã được tỉnh giao cho Sở Y tế giúp đỡ xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới tại địa phương. Trong những năm qua với sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và Sở Y tế xã Phúc Lộc đã có những thay đổi rõ rệt. Nhằm để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón tết trong không khí, đầm ấm, đầy đủ Đoàn tình nguyện đã đến thăm và tặng quà cho các em. Hy vọng với những phần quà ý nhĩa và thiết thực này sẽ là nguồn động viên lớn, giúp các có thêm động lực để phấn đấu, rèn luyện học tập xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

Thay mặt các em học sinh Cô Hoàng Thị Thái (Phó hiệu trưởng nhà trường) đã trân trọng cảm ơn đoàn đến thăm và tặng quà cho các em. Đây là những đóng góp rất thiết thực đối với các em học sinh và nhà trường. Nhà trường hi vọng trong thời gian tới Sở Y tế, Chi đoàn Văn phòng Sở Y tế tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nhà trường để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh rèn luyện, học tập.

Một số hình ảnh về Chương trình tình nguyện:

  Tác giả: Hoàng Chí Ngụy

Sở Y tế Bắc Kạn

Sửa lần cuối vào Thứ sáu, 26 Tháng 1 2018 09:42
Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)
Đọc 869 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang