Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Tập huấn triển khai hoạt động về cảnh giác Dược và An toàn thuốc

Thứ năm, 09 Tháng 8 2018 00:37

Ngày 03 tháng 08, Sở Y tế Bắc Kạn phối hợp với Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc (Trung tâm DI&ADR Quốc gia) tập huấn triển khai hoạt động về cảnh giác dược và an toàn thuốc. Dự hội nghị có đồng chí Tạc Văn Nam, Phó giám đốc Sở Y tế, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm DI&ADR Quốc gia.

Đồng chí Tạc Văn Nam, Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu giao nhiệm vụ cho học viên

Tham dự lớp tập huấn có 80 học viên là bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các Trung tâm y tế huyện,thành phố trực thuộc ngành Y tế Bắc Kạn.

Việc tập huấn nhằm tăng cường nhận thức và đào tạo kỹ năng cho cán bộ y tế trong thực hành cảnh giác Dược và sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và về cảnh giác dược trong bệnh viện; báo cáo, đánh giá quản lý và truyền thông nguy cơ liên quan đến sử dụng thuốc; phát hiện xử trí và dự phòng sốc phản vệ trong thực hành lâm sàng. Nguy cơ xuất hiện tác dụng thuốc không mong muốn là hậu quả không thể tránh khỏi của việc dùng thuốc; tất cả các thuốc có hiệu lực dù đã cân nhắc cẩn thận cũng có thể gây ra các phản ứng có hại cho cơ thể con người; do vậy cần hạn chế tối đa nguy cơ gặp phải những phản ứng có hại này.

Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm DI&ADR Quốc gia

trình bày nội dung tập huấn

Để thực hiện tốt được điều này thì công tác giám sát và báo cáo phản ứng có hại của thuốc trong các bênh viện trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn là rất quan trọng nhằm hạn chế thấp nhất những tai biến do việc sử dụng thuốc gây ra. Để có những giải pháp kịp thời và chủ động thực hiện các biện pháp dự phòng về các biến cố bất lợi, giảm thiểu những hậu quả có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc đồng thời cảnh báo đến các bác sỹ tại các khoa; phòng điều trị có những cân nhắc khi cho y lệnh những loại thuốc; nâng cao hiệu quả điều trị và độ an toàn cao nhất cho bệnh nhân.

Phát biểu tại lớp tập huấn đồng chí Tạc Văn Nam, Phó giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh đề nghị các học viên tập trung lĩnh hội các kiến thức giảng viên truyền đạt để về trực tiếp tham mưu, lập kế hoạch triển khai hoạt động này tại đơn vị; làm tốt hơn nữa công tác cảnh giác dược đặc biệt là công tác xử trí, cấp cứu các trường hợp phản ứng có hại của thuốc, hạn chế thấp nhất hậu quả khi có phản ứng có hại của thuốc xảy ra, góp phần tốt trong công tác khám, chữa bệnh và bảo vệ sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Bài; ảnh: Thành Luân

Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 581 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang