Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Trung tâm y tế huyện Chợ Mới làm chủ nhiều kỹ thuật mới

Thứ hai, 13 Tháng 8 2018 01:53

Những năm gần đây, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đã triển khai và áp dụng nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật khó trong phẫu thuật, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong điều trị và giảm thiểu gánh nặng cho tuyến trên.

Với việc triển khai nhiều kỹ thuật mới, TTYT Chợ Mới đã thu hút được nhiều bệnh nhân đến khám, điều trị

Không khí tại Khoa Ngoại tổng hợp - Chăm sóc sức khỏe sinh sản của Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới một ngày cuối tháng 7/2018 tương đối nhộn nhịp và hối hả. Các y bác sĩ chuẩn bị làm thủ tục xuất viện cho mẹ con sản phụ Ma Thị Nhàn (trú ở xã Yên Cư, Chợ Mới).

Chị Nhàn kể: “cách đây hơn 02 năm tôi cũng sinh mổ bé đầu tại đây, lần sinh thứ hai này bản thân và gia đình có phần lo lắng vì khoảng cách giữa hai lần sinh gần nhau, nên cũng tính xuống bệnh viện lớn để mổ. Nhưng tin tưởng trình độ y bác sỹ nên đã quyết định sinh tại đây, hiện tại sức khỏe của hai mẹ con tôi rất tốt, tôi thấy rất yên tâm”.

Trên đây chỉ là một trong rất nhiều ca mổ lấy thai lần hai mà Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới thực hiện. Vài năm trở lại đây, cùng với những nỗ lực không mệt mỏi của Ban Giám đốc, và đội ngũ Bác sỹ chuyên môn cao của Trung tâm, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật khó đã được áp dụng và thực hiện thành công.

Trong đó, đáng chú ý như: Mổ chửa ngoài tử cung; bóc u buồng trứng, bóc u xơ tử cung; gây mê nội khí quản phẫu thuật lấy thai trên bệnh nhân tiền sản giật, gây tê ngoài màng ứng cho mổ lấy thai, giảm đau trong đẻ; mổ nối gân bị đứt do chấn thương va đập; phẫu thuật cấp cứu cắt viêm ruột thừa; kết hợp xương đòn; tháo kết hợp xương; phẫu thuật u lành tính…tính riêng từ năm 2017 đến quý II/2018,Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đã thực hiện trên 430 ca phẫu thuật các loại.

Trước đây, các ca bệnh khó liên quan đến phẫu thuật đều phải chuyển lên tuyến trên để điều trị nhưng nay đã được thực hiện thành công ngay tại Trung tâm Y tế Chợ Mới. Nhiều ca phẫu thuật khó như mổ lấy thai lần hai, phẫu thuật chửa ngoài tử cung, u xơ tử cung, mổ nối gân… đã trở thành kỹ thuật thường quy.

Đối với Nhi khoa cũng có những bước tiến đáng kể trong điều trị suy hô hấp ở trẻ sinh non, yếu, lĩnh vực cấp cứu Nhi khoa được quan tâm, có nhiều ca bệnh nhi phức tạp đều được điều trị ổn định ra viện.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đã được đầu tư nhiều trang thiết bị cơ bản và chuyên sâu như bàn mổ đa năng, máy siêu âm màu 4D, hệ thống thiết bị xét nghiệm, hệ thống phòng mổ đồng bộ. Máy sốc điện, dao mổ điện, máy xét nghiệm sinh hoá máu, sinh hoá nước tiểu, máy điện tim, máy tạo ôxi di động, hệ thống máy thở, máy làm ấm trẻ sơ sinh…

Ông Vi Văn Chấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới cho biết: “Chúng tôi luôn xác định để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh thì cần phải quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sỹ, bởi sức khoẻ người bệnh sẽ gặp rủi ro nếu như cán bộ y tế không biết chuẩn đoán, xử lý bệnh. Vì vậy, Trung tâm đã cử nhiều đợt cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng đi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt là chú trọng đào tạo chuyên môn sâu về phẫu thuật (ngoại, chấn thương, sản) để làm chủ khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng điều trị phục vụ nhân dân.

Thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới tiếp tục triển khai thêm nhiều dịch vụ kỹ thuật cao, ứng dụng kỹ thuật mới và can thiệp xử lý các ca bệnh khó, chuyên sâu. Thực hiện tốt mục tiêu Trung tâm đề ra: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến từng y, bác sĩ và nhân viên y tế nhằm từng bước củng cố niềm tin của người bệnh. Góp phần nâng cao chất lượng y tế, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh nặng, bệnh nhân nghèo đang điều trị ngày càng đông tại Trung tâm./.

                                                                                         Kim Cúc

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)
Đọc 586 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang