Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Giao ban công tác điều dưỡng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Thứ hai, 13 Tháng 8 2018 01:56

Sáng ngày 02 tháng 8 năm 2018, Sở Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác điều dưỡng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạc Văn Nam (Phó Giám đốc Sở Y tế), đồng chí Hoàng Ngọc Đường (Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn), lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Y, các đồng chí phụ trách công tác điều dưỡng các đơn vị trực thuộc ngành y tế, các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Hội điều dưỡng tỉnh, Chi hội trưởng các Chi hội trực thuộc Hội điều dưỡng tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị sơ kết công tác điều dưỡng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động công tác điều dưỡng và công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Các đại biẻu đã nêu ý kiến về thực tiễn trong quá trình hoạt động từ đầu năm 2018 đến nay, đặc biệt là từ khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy của các TTYT huyện/TP theo quyết định 91/QĐ-SYT ngày 26/1/2018 về việc Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Y tế huyện, thành phố trực thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn.

Đồng chí Hoàng Ngọc Đường (Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn) đã chia sẻ về vai tròcủa các Hội thành viên thuộc Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh, cũng như những khó khăn của Hội Điều dưỡng trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Đồng thời động viên các hội viên tích cực tham gia vào hoạt động khoa học công nghệ, mong muốn Hội điều dưỡng sẽ luôn duy trì và phát triền và là một trong những Hội thành viên thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn hoạt động có hiệu quả.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Tạc Văn Nam (Phó Giám đốc Sở Y tế) đánh giá cao những nỗ lực trong hoạt động công tác điều dưỡng, hộ sinh. Dù còn nhiều khó khăn nhưng trong 6 tháng đầu năm 2018, đội ngũ điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, hộ sinh viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tinh thần, thái độ ứng xử, chăm sóc và phục vụ người bệnh có nhiều chuyển biến, tạo niềm tin và sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ y tế, góp phần vào sự thành công của công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng chí chỉ rõ trong 6 tháng cuối năm công tác điều dưỡng, hộ sinh cần tiếp tục nâng cao, duy trì các nhiệm vụ sau: Tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, động viên, khuyến khích đội ngũ điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, hộ sinh…yên tâm công tác; Duy trì và nhân rộng mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện, đơn vị nào chưa triển khai cần lên kế hoạch thực hiện ngay trong năm 2018; Tổ chức triển khai các buổi Tập huấn hoặc sinh hoạt chuyên đề về “Giao tiếp ứng xử, nâng cao kỹ năng ứng phó, xử lý với khủng hoảng truyền thông trong các cơ sơ y tế”, cho toàn bộ CBVC, người lao động trong đơn vị nhằm trau dồi đạo đức, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp, thay đổi căn bản về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người dân; Trong quá trình chăm sóc người bệnh cần có sự chia sẻ, tư vấn về diễn tiến của bệnh, tránh sự thờ ơ, vô cảm… (theo ý kiến của cử tri theo phản ánh tại kỳ họp thứ Chín HĐND tỉnh khóa IX); Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế chuyên môn, các qui trình kỹ thuật chuyên môn thuộc trách nhiệm của điều dưỡng; Điều dưỡng trưởng của các TTYT huyện/TP cần tham mưu cho Lãnh đạo đơn vị ban hành văn bản quy định rõ vị trí, vai trò và nhiệm vụ của Điều dưỡng trưởng thuộc Trung tâm y tế huyện/TP sau khi sắp xếp lại các khoa phòng theo Quyết định 91/QĐ-SYT. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với lĩnh vực mình phụ trách; Tích cực học tập và tham gia trong hoạt động nghiên cứu khoa học và tìm tòi   đưa ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong quá trình thực thi nhiệm vụ, tiến tới tham gia các Cuộc thi Sáng tạo do Tỉnh tổ chức thường kỳ 2 năm/lần Tiếp tục phát triển công tác Hội điều dưỡng, Lên kế hoạch phối hợp tổ chức thành công Hội thi "Điều dưỡng Giỏi - Thanh lịch" tại các Chi hội... Góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu CSSK của nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

H.Hiến (Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Bắc Kạn)

Sửa lần cuối vào Thứ tư, 05 Tháng 12 2018 09:08
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 554 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang